Cách sử dụng máy bơm nước có độ bền cao

Trên thị trường hiện nay có khác nhiều hãng cung cấp máy bơm nước giá rẻ như LG, Panasonic, máy bơm giếng khoan hút sâu Tân Hoàn Cầu,... Tuy nhiên để chọn mua được một sản phẩm máy bơm nước gia đình sử dụng được lâu bền, máy chạy êm, khoẻ lại tiết kiệm điện năng là điều không hề dễ dàng.


1. Lưu ý khi mua máy bơm nước gia đình

Trước khi chọn mua máy bơm nước gia đình, bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng của máy bơm nước mua về để làm gì? Thông thường, các gia đình thường mua máy bơm nước để hút nước từ đường ống lên bể, từ bơm giếng khoan hoặc bể ngầm lên bồn nước ở trên cao,…Khi xác định rõ mục đích sử dụng của máy bơm nước rồi mới tiến hành tìm hiểu các sản phẩm máy bơm nước gia đình  phù hợp.

Công suất của máy bơm nước: Thường thì các loại máy bơm nước khác nhau sẽ có công suất khác nhau, cần căn cứ vào điều kiện thực tế của gia đình mình mà lựa chọn công suất máy bơm sao cho phù hợp. Nếu khoảng cách từ máy bơm đến bể nước khoảng 2 – 3 tầng, có thể hút nước dễ dàng từ bể ngầm hoặc đường nước có áp suất mạnh thì chỉ cần chọn máy có công suất 125W là được. Nhưng nếu đường nước chảy yếu hoặc khoảng cách từ máy bơm đến bể chứa là 4 – 5 tầng thì nên chọn máy có công suất 230W hoặc 250W thì tốt hơn.

2. Căn cứ vào mục đích sử dụng máy bơm
Cũng giống như máy bơm hỏa tiễn trên thị trường có hai loại máy bơm nước gia đình chính là máy ly tâm và máy hút chân không. Trong đó máy bơm nước chân không có thể hút nước trực tiếp từ đường ống dẫn nước và bơm nước lên bể trên cao. Còn máy bơm nước ly tâm  chỉ có tác dụng đẩy nước lên cao. Trong trường hợp gia đình bạn sử dụng vòi sen mà nước từ vòi sen chảy ra bị yếu thì cần chọn mua máy bơm nước tự động  (thuộc loại máy bơm nước chân không) để tắng áp suất của nước vốn đã yếu từ bể chứa xuống vòi sen hoặc hút trực tiếp từ bể ngầm, vòi nước chính vào thiết bị sử dụng nước.

Cách sử dụng máy bơm nước có độ bền cao


Chọn máy bơm nước có độ cao phù hợp
Sau khi đã tập hợp được các yếu tố trên rồi bạn cần chọn máy bơm nước dân dụng có độ cao phù hợp, thông thường các nhà sản xuất sẽ khuyến cáo bạn chọn máy bơm có trị số cao gấp 1,5 lần trị số thực tế là phù hợp. Ví dụ khoảng cách từ máy bơm đến bể chứa nhà bạn là 10m thì bạn cần chọn loại máy bơm có độ cao 15m là phù hợp. Tuỳ theo dung lượng của bể chứa mà bạn có thể chọn máy có lưu lượng thích hợp. Cần lưu ý là lưu lượng nước khi bơm của nhiều loại máy bơm nước có bề ngoài giống nhau nhưng lượng nước bơm được lại khác nhau hoàn toàn/ Có các loại lưu lượng nước khi bơm như 19 lít / phút hoặc 25 lít / phút với máy bơm có công suất 125W hoặc 30 lít / phút và 40 lít / phút với máy bơm có công suất 250W.

Nếu bạn cần bơm nước với lưu lượng lớn, các máy bơm cũng có thể ghép song song với nhau để cùng sử dụng, khi cần đưa nước lên rất cao có thể ghép nối tiếp các máy bơm với nhau hoặc sử dụng thêm bơm áp lực trên đường ống cấp nước.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi lựa chọn các loại máy bơm nước giếng khoan gia đình, điều này hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình chọn mua. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến sản phẩm máy bơm nước, bạn hãy liên lạc với chúng tôi để chúng tối có thể hỗ trợ cho bạn một cách tốt nhất.


CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH
Chi nhánh 2: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Fax: 08 2253 5294
Email: sale25.thuanhiepthanh@gmail.com
MST: 0307737594
Giấy chứng nhận ĐKKD: 0307737594
do Sở Kế Hoạch Đầu Tư cấp ngày: 19/03/2009

Website: dailymaybom.vn

0 nhận xét: