Cách tiết kiệm điện khi vận hành máy bơm nước giếng khoan gia đình

Máy bơm nước giếng khoan gia đình cũng như máy bơm hỏa tiễn là một thiết bị không thể thiếu trong nhiều gia đình hiện nay. Vào những ngày hè nóng bức, nhu cầu sử dụng nước sạch để tắm giặt tăng cao khiến cho các máy bơm nước phải hoạt động một cách liên tục để cung cấp đủ nước theo yêu cầu sử dụng. Chính vì thế mà lượng điện năng tiêu thụ của các gia đình cũng tăng lên một cách nhanh chóng.

Cách tiết kiệm điện khi vận hành máy bơm nước giếng khoan gia đình

Dưới đây dailymaybom.vn sẽ cung cấp cho bạn đọc một số bí quyết giúp tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng bơm nước giếng khoan sâu cũng như giếng khoan gia đình.

1. Chọn máy bơm nước giếng khoan gia đình phù hợp
Lượng điện năng tiêu thụ của máy bơm nước phụ thuộc rất nhiều vào công suất, lưu lượng nước, lực đẩy và lực hút. Các chỉ số này càng lớn thì lượng điện năng tiêu thụ càng nhiều.
Vì thế, nên cố gắng làm giảm thiểu chiều cao đẩy và chiều cao hút để lượng điện năng mà máy bơm nước phải tiêu thụ giảm bớt. Cũng giống như máy bơm chìm giếng khoan EBARA khi chọn mua máy bơm cần chú ý chọn máy bơm có công suất, lưu lượng nước, chiều cao nước cần đưa lên… phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình.
Chọn mua các loại máy bơm nước giếng khoan gia đình có hiệu suất cao thì lượng điện năng mà máy bơm phải tiêu thụ sẽ giảm đi. Nếu chỉ cần để hút nước thì nên chọn mua loại máy bơm nước có lực đẩy nhỏ, lực hút lớn. Nếu cần đẩy nước nhiều hơn thì chọn mua các loại máy bơm nước có độ đẩy lớn, độ hút có thể nhỏ cũng được.
Cũng nên tới các cơ sở, cửa hàng uy tín để có thể mua được sản phẩm máy bơm nước giếng khoan gia đình chính hãng. Tuyệt đối không mua và sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì khi sử dụng các sản phẩm này không chỉ gây hao phí điện năng mà còn có thể gây mất an toàn cho con người cũng như hệ thống cung cấp nước.

2. Đảm bảo nguồn nước vào không bị cạn
Khi vận hành máy bơm chìm hỏa tiễn nguồn bị cạn mà không ngắt máy thì động cơ của máy vẫn hoạt động, vẫn tiêu hao điện năng như khi có nước. Hơn thế nữa, nếu không có nước ở đầu vào sẽ khiến cho máy bị nóng đồng thời dễ gây cháy nổ. Vì vậy nếu nguồn bị cạn nước cần lập tức ngắt máy để đảm bảo tiết kiệm điện và an toàn cho máy.


Cách tiết kiệm điện khi vận hành máy bơm nước giếng khoan gia đình

3. Giữ vệ sinh cho máy bơm và đường ống
Đường ống máy bơm bị bẩn, đóng cặn, quá nhiều cút nối hoặc đường ống dẫn nước quá dài sẽ gây cản trở không nhỏ đến việc hút nước. Khi đó nước sẽ lên khó khăn hơn, máy bơm nước phải tốn nhiều lực mới có thể đẩy hoặc hút nước lên được gây tốn kém rất nhiều điện năng, Do đó, cần vệ sinh máy bơm nước cũng như hệ thống đường ống dẫn thường xuyên để đảm bảo hoạt động bình thường của máy cũng như tiết kiệm điện năng tốt hơn.

4. Để máy hoạt động ở nơi khô ráo, thoáng mát
Thông thường, các máy bơm sẽ hoạt động bình thường khi nhiệt độ xung quanh không quá 40 độ C. Nếu nhiệt độ quá cao sẽ làm hỏng máy bơm nước nhà bạn. Nhiệt độ càng cao thì hiệu suất làm việc của máy càng thấp gây hao phí rất nhiều điện năng. Vỏ bơm cũng như vỏ của động cơ cần phải để trần. tuyệt đối không được che chắn hay bọc kín gây cản trở không khí lưu thông làm mát động cơ và thân máy. Cũng không nên đặt máy ở những quá ẩm ướt vì như thế dễ khiến cho các linh kiện trong máy bơm bị ôxi hoá gây hỏng hóc, ảnh hưởng đến tuổi thọ và hoạt động bình thường của máy.

Lưu ý khi vận hành máy bơm chìm giếng khoan
- Lắp thêm giọ hoặc van một chiều để tránh các vật thể lạ, các vật rắn, cặn bẩn, bùn hoặc cát đi vào buồng bơm gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của máy
- Thường xuyên bảo dượng động cơ, bơm, ổ bi, ổ trục… Bôi mỡ thường xuyên để các bộ phận luôn hoạt động được một cách trơn tru nhất giúp máy bơm hạn chế được lượng điện năng tiêu thụ mà vẫn đảm bảo đủ lượng nước cho sinh hoạt hàng ngày của gia đình đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.
CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH
Chi nhánh 2: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Fax: 08 2253 5294
Email: sale25.thuanhiepthanh@gmail.com
MST: 0307737594
Giấy chứng nhận ĐKKD: 0307737594
do Sở Kế Hoạch Đầu Tư cấp ngày: 19/03/2009

Website: dailymaybom.vn

0 nhận xét: