Hướng dẫn lắp đặt máy bơm chìm giếng khoan - Bơm hỏa tiễn

Máy bơm chìm giếng khoan là một dòng máy bơm nước chuyên dùng để khai thác nước ngầm trong các giếng khoan. Với các giếng khoan sâu, giếng khoan công nghiệp hiện nay có đặc thù là nhu cầu sử dụng nước lớn, mực nước ngầm sâu nên yêu cầu cột áp phải cao. Khi đó chúng ta phải sử dụng máy bơm giếng khoan để đạt được các thông số theo yêu cầu sử dụng.


Hướng dẫn lắp đặt máy bơm chìm giếng khoan - Bơm hỏa tiễn


Vậy máy bơm chìm giếng khoan được thả ngập trong nước như thế thì lắp đặt như nào? Có khó không? Cùng tìm hiểu và hướng dẫn lắp đặt bơm chìm giếng khoan.

1. Chuẩn bị trước khi lắp đặt máy bơm chìm giếng khoan
Các dụng cụ cần chuẩn bị đầy đủ trước khi tiến hành lắp đặt máy bơm chìm giếng khoan gồm có:
-         Máy bơm chìm giếng khoan - Máy bơm hỏa tiễn: Cần kiểm tra kỹ về các thông số ghi trên tem mác, bao bì sản phẩm xem có đúng với sản phẩm mình đã lựa chọn hay không. Đồng thời cũng cần kiểm tra xem máy có bị hỏng hóc gì không như vỏ bị vỡ, móp méo, thiếu ốc…

-         Dây cáp điện: Nên sử dụng dây điện tiêu chuẩn phù hợp với dây có sẵn trên bơm khi mua về. Chuẩn bị đủ dây với độ dài cần thiết.
-         Dây cáp treo máy bơm: Dây này là bắt buộc để có thể treo máy bơm trong giếng khoan nhà bạn. Nên sử dụng dây cáp loại D6 trở lên để đảm báo chắc chắn, an toàn và hạn chế hoen rỉ. Chất lượng dây cáp treo máy bơm rất quan trọng vì nếu sử dụng dây cáp có chất lượng không tốt sẽ có thể bị đứt và làm rơi máy.

-         Ống dẫn nước: Có nhiều loại ống dẫn nước bạn có thể lựa chọn như ống nhự PE, ống cứng, ống bạt xả, ống kẽm… Cần chuẩn bị ống đủ độ dài theo yêu cầu sử dụng.
-         Một số vật dụng đi kèm như kìm, tua vít, băng dính cách điện, bút thử điện…
-         Với máy bơm chìm giếng khoan 3 pha nên lắp thêm một tủ điều khiển để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
Hướng dẫn lắp đặt máy bơm chìm giếng khoan - Bơm hỏa tiễn


Lưu ý: Máy bơm nước giếng khoan sâu nhưng toàn bộ các quy trình lắp đặt đều được thực hiện trên mặt đất. Vì thế cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ lắp đặt tại vị trí giếng khoan để khi lắp xong có thể thả máy xuống giếng một cách nhanh nhất mà không mất công sức di chuyển máy đến giếng. Đồng thời cũng cần tuân thủ đầy đủ các thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra nhầm hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố có thể xáy ra trong quá trình sử dụng sản phẩm. Trước khi lắp đặt máy bơm chìm giếng khoan cần vệ sinh sạch sẽ máy bơm và các thiết bị có liên quan.

2. Quy trình lắp đặt bơm giếng khoan - Máy bơm chìm hỏa tiễn
-         Trước hết, cần ghép nối động cơ và buồng bơm. Sau đó buộc dây cáp vào máy và hạ một cách từ từ xuống một vị trí cố định dưới giếng. Lưu ý, dây cáp điện sử dụng để nối điện cho máy bơm cần được cách điện hoàn toàn và nối theo phương thẳng đứng.
-         Lựa chọn dây dẫn điện cho máy sao cho chiều dài và kích thước phù hợp. Các dây cáp điện phải được cố định bằng kẹp nhựa cách nhau 3 cm dọc theo thân bơm.
-         Nối điện máy bơm với mặt đất đồng thời đảm bảo chắc chắn rằng đầu nối đất hoạt động tốt.

-         Kết nối nguồn điện với một bộ chuyển mạch, khoảng cách kết nối tối thiểu là 3 mm.
-         Nếu máy sử dụng động cơ 1 pha cần được kết nối với nguồn điện thông qua một thiết bị bảo vệ quá tải. Nếu máy sử dụng động cơ 3 pha cần được bảo vệ bởi các thiết bị bảo vệ động cơ đặc biệt chuyên dụng.
-         Có thể cài đặt một công tắc chuyển đổi khác với độ nhạy của công tắc cao hơn để bảo vệ máy bơm trong quá trình sử dụng.
-         Sau khi lắp đặt xong trên mặt đất, thả bơm xuống giếng khoan một cách từ từ. Hạn chế va đập với thành giếng và các vật chất khác. Bơm cần được đặt sao cho chìm hoàn toàn trong nước và cách đáy giếng một khoảng ít nhất là 1 mét.
Hướng dẫn lắp đặt máy bơm chìm giếng khoan - Bơm hỏa tiễn



Lưu ý trong quá trình lắp đặt bơm chìm giếng khoan
-         Quá trình lắp đặt máy bơm chìm giếng khoan cũng như máy bơm nước giếng khoan gia đình, trước tiên phải kết nối với nguồn điện, vận hành mẫu cần được thực hiện bởi một nhân viên kỹ thuật. Nếu tiến hành bởi người không có chuyên môn kỹ thuật có thể gây nguy hiểm cho người và thiết bị máy móc.
-         Tất cả các công việc sửa chữa, bảo trì chỉ được phép tiến hành sau khi đã ngắt nguồn điện ở máy.

-         Việc lắp đặt cần tiến hành trên mặt đất, sau khi chạy thử ổn thoả mới thả xuống giếng
-         Sau khi lắp xong không được tuỳ tiện tháo hay di chuyển bơm. Nếu thực sự cần thiết thì việc này phải do nhân viên kỹ thuật chuyên môn tiến hành, ngoài ra bơm cần được lắp đặt thẳng đứng, không bị vướng với các vật thể rắn khác.

CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH
Chi nhánh 2: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Fax: 08 2253 5294
Email: sale25.thuanhiepthanh@gmail.com
MST: 0307737594
Giấy chứng nhận ĐKKD: 0307737594
do Sở Kế Hoạch Đầu Tư cấp ngày: 19/03/2009

Website: dailymaybom.vn

1 nhận xét:

  1. Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là công ty chuyên cung cấp: Máy bơm nước chính hãng như Nation Pump (NTP), APP, THT, Panasonic, Pentax, Lepono, Mastra, Lucky-Pro, Peroni, Ebara, Giếng Nhật, Nagaki, Tân Hoàn Cầu…
    máy bơm hỏa tiễn | Máy bơm Pentax | máy bơm Ebara
    Các chuẩn loại máy bơm theo công dụng như máy bơm đẩy cao, máy bơm tăng áp, bơm tự hút, bơm ly tâm, bơm hút nước thải, bơm hóa chất, bơm giếng sâu, bơm Tuabin…
    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH
    Địa chỉ: 21/20/77 Lê Công Phép, P. An Lạc, Q. Bình Tân, Tp HCM
    Điện thoại: 093 8844 815 - 028 37 525 202

    Trả lờiXóa