Máy bơm hoả tiễn sử dụng cho giếng khoan

Ngày nay, nguồn nước càng ngày càng bị ô nhiễm một cách nặng nề vì thế nhiều người đã chuyển qua dùng nước ngầm. Để sử dụng được nước ngầm, ở nông thôn người ta thường đào giếng và sử dụng dụng cụ để múc nước lên. Còn với thành phố, người ta sẽ dùng giếng khoan và lắp đặt thêm máy bơm nước để lấy nước sử dụng. Với các giếng khoan có lưu lượng lớn cần phải sử dụng máy bơm hoả tiễn mới có thể đủ nước để sử dụng.

Máy bơm hoả tiễn sử dụng cho giếng khoan

1. Máy bơm chìm hoả tiễn là gì?
Máy bơm hoả tiễn là dòng máy bơm nước sử dụng cho các giếng khoan, giếng đào sâu, được đạt chìm đa tầng cánh. Với phương thức hoạt động ly tâm nên sản phẩm này có thể đẩy nước lên được rất cao. Máy bơm có càng nhiều tầng cánh thì khả năng đẩy nước lên cao của máy càng lớn.
Máy bơm hoả tiễn thường dùng cho các công trình thi công, nhà máy cấp nước, giếng khoan… sử dụng để tưới tiêu trong nông nghiệp, ngư nghiệp hoặc sử dụng để bơm nước cho các hòn non bộ hay đài phun nước…

2. Nguyên tắc hoạt động của máy bơm chìm hoả tiễn
Máy bơm hoả tiễn sử dụng cho giếng khoan thường là máy bơm có công suất nhỏ. Do địa hình Việt Nam, giếng khoan ở một số nới phải đào rất sâu hoặc có diện tích khá là hẹp. Để khai thác nước ở những giếng như vậy, người ta sẽ dùng các máy bơm hoả tiễn có chân không.

Khi khởi động máy bơm chìm hoả tiễn, nước sẽ thông qua các khe hẹp từ ống hút đi qua máy bơm. Dòng nước này khi đi qua miệng thu nhỏ của ống hút nước tại vị trí này sẽ hút nước từ dưới van một chiều thứ hai lên làm cho mực nước trong ống hút lên cao. Sau khi được mồi đầy nước, nước sẽ được bơm trở lại giếng thông qua củ hút sâu do kim phun đảm nhiệm chức năng này và bơm vào sáo hút tạo ra độ hút chân không để hỗ trợ hút nước từ giếng khoan lên thông qua van một chiều trong máy. Lượng nước này sẽ được tuần hoàn qua van điều áp để có thể sử dụng.

Với một số giếng khoan có lẫm chất rắn, cần sử dụng máy bơm hoả tiễn cao cấp. Máy sẽ có chức năng tách các chất rắn ra khỏi nước. Ngoài ra cần kết hợp các biện pháp cơ học khác để hỗ trợ như lọc lắng, khử trùng nhằm hạn chế tối đa các vật chất rắn xâm nhập vào trong máy.

Máy bơm hoả tiễn sử dụng cho giếng khoan

3. Đặc điểm của máy bơm nước hoả tiễn - máy bơm nước giếng khoan
Cũng giống như máy bơm chìm giếng khoan FRANKLIN đối với máy bơm hoả tiễn được thiết kế đặc biệt chuyên dùng cho giếng khoan với những đặc điểm nổi bật như:
-      Thiết kế thân máy hình trụ dài nên mới có tên gọi là hoả tiễn
-      Vật liệu chế tạo máy được sử dụng là thép không gỉ hoặc inox giúp máy làm việc trong môi trường nước mà hoàn toàn không bị nước ăn mòn hay rỉ sét ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của máy.
-      Cửa hút được thiết kế trực tiếp trên thân bơm, có một lớp lưới để lọc các vật chất rắn trong nước, tránh để các vật này cuốn vào máy bơm gây hư hại cho máy.
-      Thân máy bơm được thiết kế với nhiều kích cỡ chuẩn như 3 inch, 4 inch, 5inch, 6inch, 8inch giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với giếng khoan nhà mình.
-      Một số dòng máy còn có thể lắp đặt dứng hoặc ngang trong các bể ngầm để phục vụ nhu cầu bơm nước lên tầng cao của các toà nhà cao tầng hoặc bơm nước để trang trí như dùng trong các đài phun nước.

4. Một số lưu ý khi chọn mua máy bơm hoả tiễn - bơm giếng khoan
Để chọn mua được máy bơm hoả tiễn phù hợp nhất với giếng khoan nhà mình, bạn cần chú ý đến một số thông số kĩ thuật sau:
-      Cột địa tầng thực tế
-      Độ sâu của giếng khoan nhà bạn
-      Đường kính của ống lọc và ống khai thác
-      Chiều rộng của giếng khoan, thông thường người ta sẽ dùng bơm loại 4 inch cho gia đình ở đồng bằng, loại 6inch cho những nơi sử dụng cho mục đích tưới tiêu nông nghiệp hoặc nuôi trồng thuỷ sản hay các gia đình ở vùng núi cao.
-      Lưu lượng nước cần bơm mỗi ngày
-      Tính chất nguồn nước: nước phèn, nước kiềm hay nước cứng để lựa chọn  vật liệu bơm phù hợp nhất.
-      Công suất của máy bơm.

Trên đây là một số thông tin về máy bơm hoả tiễn dùng cho giếng khoan. Chúc bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình mình.

CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH
Chi nhánh 2: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Fax: 08 2253 5294
Email: sale25.thuanhiepthanh@gmail.com
MST: 0307737594
Giấy chứng nhận ĐKKD: 0307737594
do Sở Kế Hoạch Đầu Tư cấp ngày: 19/03/2009

Website: dailymaybom.vn

0 nhận xét: