Đặc điểm của máy bơm chìm hoả tiễn

Đối với máy bơm hoả tiễn không có gì xa lạ đó chính là máy bơm chìm giếng khoan đây là máy bơm nước được thiết kế vô cùng đặc biệt, chuyên dùng đặt chìm trong nước để sử dụng cho mục đích khai thác nước ở những mạch nước ngầm thông qua các giếng khoan hoặc giếng đào. Máy bơm nước hay bơm chìm hoả tiễn thường được sử dụng cho các giếng khoan có mực nước sâu trên 50 mét.

Đặc điểm của máy bơm chìm hoả tiễn

  1. Đặc điểm của máy bơm chìm hoả tiễn
Máy bơm chìm hoả tiễn gồm có một động cơ khép kín được gắn liền với thân bơm. Toàn bộ máy luôn được đặt chìm ở trong nước. Dòng máy này có ưu điểm đó là chúng được thiết kế đặc biệt để có thể ngăn chặn được hiện tượng ăn mòn thường xảy ra khi hoạt động hoàn toàn trong môi trường nước. Đồng thời, máy cũng sẽ hút các chất lỏng ở dưới giếng rồi đẩy chúng lên trên cao.
  1. Nguyên tắc hoạt động của máy bơm chìm hoả tiễn.
Máy bơm chìm hoả tiễn cũng như máy bơm chìm giếng khoan là máy bơm có nhiều tầng cánh. Để sử dụng được máy bơm chìm hoả tiễn thì cần lắp đặt theo phương thẳng đứng. Qua nhiều lần nghiên cứu, đổi mới, các tính năng của máy đã được nâng cấp và dần trở lên hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, về cơ bản, máy vẫn hoạt động theo nguyên lý hoạt động của các máy cũ. Nước được hút vào buồng bơm. Dưới tác dụng của lực ly tâm được máy sinh ra do hoạt động quay của bánh công tác. Lúc này, các phần tử chất lỏng sẽ bị văng ra ngoài liên tục.

Đặc điểm của máy bơm chìm hoả tiễn


Khi đó, nước sẽ được đi theo các máng dãn nước vào ống đẩy với áp suất cao từ đó hình thành quá trình đẩy của bơm. Trong khi đó, tại lối vào của bánh công tác, một khu vực chân không sẽ được hình thành. Nhờ đó áp suất của bể chứa lớn hơn của ống hút. Nước sẽ được hút liên tục vào bơm.  Quá trình này diễn ra một cách song song đồng thời để tạo thành hàng loạt những dòng các hạt nước từ máy phun tạo ra nguồn nước. Một điểm đáng được lưu ý ở đây là trục bơm sẽ được bảo vệ bởi một khớp nối bằng cơ khí ở dưới cùng của máy bơm. Các bộ phận khác như vòng bi sẽ hỗ trợ trục bơm quay với tốc độ cao hơn.
  1. Một số bộ phận quan trọng của máy bơm hoả tiễn
Máy bơm hoả tiễn khi sử dụng sau một thời gian dài, một số bộ phận có thể bị hỏng. Dưới đây là một số bộ phận quan trọng và vô cùng cần thiết với máy bơm chìm hoả tiễn:
  • Phụ kiện ống nước
  • Buồng bơm, cánh bơm, vỏ bơm
  • Phốt cơ khí bơm axit WB2
  • Bộ lọc dầu
  • Nắp đổ dầu
  • Phao điện tự động. Phao điện tự động sẽ có tác dụng tự động báo cạn, không cho máy bơm hoạt động khi mực nước có trong giếng thấp hơn mực nước cho phép, tự động báo đầy để dùng hoạt động của máy bơm khi trong bể đã chứa đủ nước
  • Tủ điều khiển máy bơm chìm hoả tiễn gồm có: Đèn báo pha 3 chiếc 3 pha, đồng hồ V, đồng hồ A, đèn báo hoạt động, đèn báo dừng, tụ điện, nút khởi động, nút dừng, atomat, khởi động từ, rơ le trung gian, câu đâu, dây cột và thiết bị chống mất pha.
  1. Ứng dụng của máy bơm chìm hoả tiễn, bơm giếng khoan

Đặc điểm của máy bơm chìm hoả tiễn


Máy bơm hỏa tiễn 4 inch cánh nhựa Sumoto 4SA16/12 4 HP có thể sử dụng cho nhiều các môi trường xử lý nước sạch khác nhau. Máy bơm chìm hoả tiễn còn có thể cung cấp nước sinh hoạt, nước cho sản xuất và những nhà máy công nghiệp cần nguồn nước.
Tuy nhiên có một lưu ý rất quan trọng với các máy bơm chìm hoả tiễn đó là tuyệt đối không được sử dụng máy để bơm các chất lỏng dễ cháy như xăng, dầu hoặc các chất lỏng bị ô nhiễm như nước thải, bùn…để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng và kéo dài tuổi thọ cho máy.

CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH
Chi nhánh 2: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh 
Fax: 08 2253 5294
Email: sale25.thuanhiepthanh@gmail.com
MST: 0307737594
Giấy chứng nhận ĐKKD: 0307737594
do Sở Kế Hoạch Đầu Tư cấp ngày: 19/03/2009
Website: dailymaybom.vn

Tham khảo các đại lý máy bơm nước uy tín tại TPHCM 

0 nhận xét: